Máy photocopy và những nguy hại tiềm tàng không phải ai cũng biết

Ai cũng biết máy photocopy là một phần không thể thiếu trong máy móc văn phòng hiện nay , nhưng ít ai biết được nó cũng góp 1 phần nhỏ gây ô nhiễm môi trường . Đừng có nghĩ , máy móc vô tri vô giác chạy bằng điện thì không gây hại gì , hãy tìm hiểu xem tại sao cần phải có cách tránh nhiễm độc máy photocopy nhé .


Nguyên nhân gây độc và tác hại của việc dùng máy photocopy không đúng cách


- Sự vận hành của máy photocopy không hề đơn giản , máy photocopy hoạt động nhờ đèn thủy ngân cao áp hoặc là tia lửa điện ở bức xạ cao tạo ra tia cực tím , biến đổi một phần oxi trong không khí thành ozon , gây ô nhiễm môi trường .
- Theo các bạn đã biết , ozon là khí độc rất hại cho con người , nhất là cho phổi . Trong môi trường làm việc vs nồng độ ozon vượt quá mức cho phép , con người sẽ trở nên mệt mỏi , mắc các triệu chứng như khó thở , bị ho , khô mũi ... Lâu dài hơn sẽ dẫn đến suy nhược cơ thể , giảm thị lực , trí nhớ ... nói chung là rất nguy hiểm .
- Bên cạnh đó , mực của máy photocopy là một trong những loại chất độc công nghiệp được đánh giá là hàng đầu về việc gây nguy hại sức khỏe con người . Việc tích tụ dần và gây ung thư là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu bạn hoạt động  liên tục với máy photocopy trong một thời gian dài .

Xem thêm : Giải đáp thắc mắc khi mua máy photocopy tại Đà Nẵng 

Một số biện pháp phòng chống nguy hại độc tố máy photocopy

- Sử dụng máy đúng cách : Nên dừng nghỉ khi đứng máy từ 5 đến 10 phút sau khi sử dụng , vì sau đó là lúc độc tố tiết ra . Tránh nhìn thẳng trực tiếp vào ánh sáng của máy photocopy tránh bị mờ mắt , trong lúc sử dụng nhớ là phải đóng nắp hạn chế tối đa lượng ozon thả vào không khí .
- Thay đổi vị trí đặt máy : nên đặt máy ở vị trí thông thoáng , lưu thông dễ dàng nếu có gió tự nhiên và ánh nắng mặt trời thì càng tốt .
- Chọn mực in phù hợp : chọn đúng loại mực in và loại ít gây hại cho môi trường nhất để tránh gây độc khu làm việc .
- Các bạn có thể tìm đến các dịch vụ cho thuê máy photocopy để hỏi và được tư vấn thêm về mặt kĩ thuật .


Đơn vị cho thuê máy photocopy giá tốt tại Đà Nẵng


Nếu các bạn muốn sử dụng máy photocopy tại Đà Nẵng mà không có tiền mua máy mới , yên tâm đã có chúng tôi lo. Đơn vị cho thuê máy photocopy #1 tại Đà Nẵng - Nhất Thiên Tân luôn là điểm đến hàng đầu của sự lựa chọn của bạn . Ở đây chúng tôi có rất nhiều loại sản phẩm máy photocopy của Ricoh , Toshiba , Canon... phù hợp với mọi công việc bạn đang cần cùng với đội ngũ nhân viên thân thiện nhiệt tình sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề liên quan đến máy photocopy .

Công ty TNHH TM & DV Nhất Thiên Tân
Hotline: 02363.82.99.79 – 0905.17.36.17
E-mail: hoangph@nhatthientan.com
CS1: 02 Trần Quang Diệu, Đà Nẵng
CS2: 236 Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Related Posts